ปัจจัยอะไรที่ทำให้ Biometric เติบโตขึ้นทุกปี ?

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัจจัยอะไรที่ทำให้ Biometric เติบโตขึ้นทุกปี ?

ไฮ-ท็อป ได้สรุป 6 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโตของ Biometric หรือเครื่องยืนยันตัวตนเพิ่มขึ้นและมีแน้วโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

1.ความปลอดภัยที่มากขึ้นของคนยุคใหม่
เทคโนโลยี Biometric กำลังพลิกโฉมความปลอดภัยและการยืนยันตัวตนโดยใช้ประโยชน์จากกายภาพของมนุษย์เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

2.การนำไปใช้ร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ
ธุรกิจการบิน เป็นหนึ่งในธุรกิจที่นำเอา Biometric มาใช้ในการสร้างความปลอดภัยและประสบการณ์ที่ดีให้ผู้โดยสาร ทำให้ภาคธุรกิจนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องและกำลังพัฒนาไปใช้ร่วมกับการเช็คอินอัตโนมัติ

3.การนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
โทรศัพท์มือถือ ที่มีการยืนยันตัวตนผ่าน Biometric ในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและยังนำไปปรับใช้กับร้านค้าและองค์กรต่างๆ เช่น ธนาคาร ร้านค้า ธุรกรรม อีเมล แอพลิเคชั่น เป็นต้น

4.การรับรู้และความไว้วางใจในการใช้งานของสาธารณะ
การจัดการข้อมูล ความน่าเชื่อถือและความแม่นยำของ Biometric ทำให้มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย

5.การประยุกต์ใช้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง
Biometric ถูกนำมาใช้ทั่วโลกในภาคส่วนต่างๆ ประเทศในแอฟริกาเป็นผู้นำในการลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในขณะที่ประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดาใช้หนังสือเดินทางแบบยืนยันตัวตนด้วย Biometric และการจดจำม่านตาในการข้ามชายแดน

6.ความก้าวหน้าและความท้าทายทางเทคโนโลยี
Biometric มีความก้าวหน้าและอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น ความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว (PDPA) ลักษณะเฉพาะ และความแตกต่างของมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของมนุษย์ในแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์และเพศต่างๆ

ที่มา: Exploring Biometrics: The Future of Security and Identity 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้